วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2024

ฉีดไฟเซอร์ให้นักเรียน 4 ล้านคน ปลายกันยายน ศธ.หวังเปิดเรียนปกติ

ฉีดไฟเซอร์เด็กปลายเดือนก.ย.
REUTERS/Denis Balibouse/File Photo

กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กนักเรียนกว่า 4 ล้านคน หวังเปิดเรียนปกติ

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 มติชน รายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่รัฐสภา ซึ่งมี นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 เป็นประธานการประชุม มีการพิจารณากระทู้ถามสดด้วยวาจา ของ นายครูมานิตย สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ที่ถาม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กรณีการฉีดวัคซีนโควิดให้นักเรียนว่า จะดำเนินการได้เมื่อใด

เนื่องจากทุกวันนี้โรงเรียนเปิดเรียนไม่ได้ การเรียนออนไลน์ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จึงอยากให้เด็กได้ฉีดวัคซีนจะได้กลับไปเรียนได้ และอยากทราบว่ากระทรวงศึกษาธิการมีงบประมาณจัดซื้อวัคซีนมาฉีดให้กับนักเรียนโดยเฉพาะหรือไม่ ?

ซึ่ง นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ชี้แจงแทนว่า จำนวนครูและบุคลากรการศึกษามีเกือบ 9 แสนคน ยอดล่าสุดเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ได้ฉีดวัคซีนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาไปแล้วเกือบ 6 แสนคน เหลืออยู่ประมาณ 3.2 แสนคน ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน

ส่วนจำนวนนักเรียนอายุ 12-18 ปี มีอยู่ 4 ล้านกว่าคน แม้กระทรวงศึกษาธิการไม่ได้ตั้งงบประมาณซื้อวัคซีนฉีดให้เด็กนักเรียนไว้ แต่ได้ประสานกับกระทรวงสาธารณสุขว่า ทันทีที่วัคซีนไฟเซอร์ที่สามารถฉีดให้เด็กและเยาวชนอายุ 12-18 ปี เข้ามาในช่วงปลายเดือนกันยายน จำนวน 2-3 ล้านโดส จะวางแผนยุทธศาสตร์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกระจายวัคซีนไปฉีดให้นักเรียน 4 ล้านกว่าคน โดยเร็วที่สุด

“คาดว่าใช้เวลา 1 เดือนกว่า จะฉีดวัคซีนได้ตามจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ เพื่อเปิดโรงเรียนให้เด็กกลับมาเรียนได้ตามปกติ แต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ความปลอดภัยช่วงนั้น ๆ ว่าจะ เปิดเรียนได้หรือไม่” นางกนกวรรณ กล่าว

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

สุรินทร์

สุรินทร์

สุรินทร์ ถิ่นช้างใหญ่ ผ้าไหมงาม ประคำสวย ร่ำรวยปราสาท ผักกาดหวาน ข้าวสารหอม งามพร้อมวัฒนธรรม

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขุด หรือเจาะบ่อน้ำ การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การทำดอกไม้ประดิษฐ์ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตรองเท้า การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.สุรินทร์ เขต 1 สพป.สุรินทร์ เขต 2 สพป.สุรินทร์ เขต 3 สพม.เขต 33 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง สุรินทร์ หน่วยงานราชการ อบจ. อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.